Diablo 4, Season of the Malignant

Diablo 4 อัปเดตใหญ่ Patch เวอร์ชัน 1.1.0a ต้อนรับ Season of the Malignant

Blizzard ได้ออกมาปล่อยอัปเดตเกมขนาดใหญ่ในเวอร์ชัน 1.1.0a ของเกม Diablo 4 เมื่อวันที่ 19 กรกฏาคม 2023 ซึ่งการปรับสมดุลในครั้งนี้ เรียกได้ว่าเป็นการปรับสมดุลครั้งที่ใหญ่ที่สุดตั้งแต่มีการปรับสมดุลของเกมเลยก็ว่าได้ ซึ่งก็ได้มีการเพิ่มไอเท็ม Unique แบบใหม่เข้ามาอีก 6 แบบรวมถึง Legendary Aspect ใหม่อีก 7 แบบ

Blizzard ได้ประกาศรายละเอียดการปรับสมดุล หรือ Balance เวอร์ชัน 1.1.0a สำหรับ PC, Xbox, PlayStation หรือทุกแพลตฟอร์ม ไว้ด้านล่างนี้

ไอเท็ม Unique และ Legendary Aspects แบบใหม่ใน Diablo 4

  • Unique แบบใหม่ทั้ง 6 แบบนี้จะหาได้จาก World Tier 4 เท่านั้น
  • Legendary Aspects หาได้จาก World Tier ใดก้ได้ 1 – 4
  • จะดรอปทั้งใน Eternal Realm (คือ ตัวเกมปกติที่ไม่ใช่ Seasonal) และ Seasonal Realm

Unique ไอเท็มใหม่ 6 แบบ ใน Diablo 4

แบบทั่วไป ใช้ได้ทุกคลาส

Ahavarion Spear of Lycander (Uber Unique Staff – World Tier 4):
เมื่อผู้เล่นสังหารศัตรูประเภท Elite ได้ จะทำให้ได้รับ Buff จากแท่นบูชา (Shrine) แบบสุ่มเป็นเวลา 10 – 20 วินาที ความสามารถนี้จะไม่เกิดขึ้นเกิน 1 ครั้ง ในทุกๆ 30 วินาที (ซึ่งทางผู้พัฒนาได้บอกเอาไว้ว่า: อาวุธนี้จะมีอัตราการดรอปแบบ Extremely Rare Drop หรือ เรียกง่ายๆ ว่าโครตยากกกก)

คลาส Barbarian

Azurewrath (Unique Sword):
เมื่อเกิด Lucky Hit: การใช้งาน Core Skills จะมีโอกาส 20% ที่จะทำให้ศัตรูติดสถานะ Freeze เป็นเวลา 3 วินาที และจะสร้างความเสียหายธาตุน้ำแข็งให้กับศัตรู 0.75 – 1.5 หน่วย

คลาส Druid

Fleshrender (Unique One-Hand Mace):
สกิล Debilitating Roar และสกิล Blood Howl จะสร้างความเสียหาย 0.5 – 1.0 หน่วย ให้กับศัตรูที่ติดพิษ

คลาส Necromancer

Lidless Wall (Unique Shield):
เมื่อเกิด Lucky Hit: ในขณะที่สกิล Bone Storm ถูกใช้งานอยู่ การโจมตีโดนศัตรูที่อยู่รอบๆ ตัวเราจะมีโอกาส 5 – 25% ที่จะทำสกิล Bone Storm ถูกสร้างออกมาในตำแหน่งที่ศัตรูยืนอยู่ และจะทำให้สกิลที่เปิดใช้งานใน Sacrifice มีโอกาสเพิ่มขึ้นอีก 25% และทำให้สกิล Bone Storm มีจำนวนเพิ่มขึ้นได้ 1 อัน (ไม่แน่ใจว่าจำนวนที่เพิ่มขึ้นมานับอย่างไร)

คลาส Rogue

Eaglehorn (Unique Bow):
สกิล Penetrating Shot จะมีโอกาส 30 – 80% ที่ยิงออกไปแล้วจะกระเด้งกลับเมื่อโดนผนังหรือโดนวิวธรรมชาติ (น่าจะหมายถึงเมื่อยิงธนูแล้วไปโดนพวกขอบภูเขาสูงๆ หรือ ทะลุไปนอกขอบหน้าผา ) การโจมตีศัตรูจากด้านหลังด้วยสกิล Penetrating Shot จะทำให้ศัตรูติดสถานะ Vulnerable เป็นเวลา 3 วินาที

คลาส Sorcerer

The Oculus (Unique Wand):
เราจะได้รับผลของสกิล Teleport แบบ Enchantment แล้วมาใช้งาน โดยเมื่อเราทำการ Evade หรือ พุ่งตัวหลบ จะทำให้เกิดการ Teleport ไปในตำแหน่งใหม่แบบสุ่มแทน

Legendary Aspects ใหม่ 7 แบบ ใน Diablo 4

แบบทั่วไป ใช้ได้ทุกคลาส

Audacity (Utility Aspect):
เมื่อมีศัตรูอยู่รอบๆ เราอย่างน้อย 5 ตัว จะทำให้เกิดการ Stun ศัตรูที่อยู่รอบๆ ตัวเป็นเวลา 2 – 4 วินาที และความสามารถนี้จะไม่เกิดซ้ำเกิน 1 ครั้งในทุกๆ 20 วินาที

Craven (Mobility Aspect):
เราจะมีความเร็วในการเคลื่อนที่เพิ่มขึ้น 20 – 40% เมื่อออกห่างจากศัตรูที่ติดสถานะ Slow หรือ Chill

คลาส Barbarian

Ancestral Charge (Offensive Aspect):
จะมีบรรพบุรุษท่านที่ 4 ออกมาช่วยเราสู้ด้วย โดยท่านที่ 4 นี้จะมีความสามารถของสกิล Charge และสร้างความเสียหาย 50 – 100% จากการโจมตีปกติของเรา

คลาส Druid

Subterranean (Offensive Aspect):
การใช้งาน Poison Creeper จะร่ายสกิล Landslide ออกมารอบๆ ตัวเราด้วย และสกิลประเภท Earth จะสร้างความเสียหายได้เพิ่มขึ้นอีก 10 – 20% ให้กับศัตรูที่ติดพิษ

คลาส Necromancer

Gore Quills (Offensive Aspect):
สกิล Blood Lance จะใช้ Blood Orb เพื่อเสกหอก Blood Lance ที่ปักเพิ่มขึ้นบนตัวศัตรู Blood Lance แต่ละอันจะสร้างความเสียหาย 20-50% ให้กับศัตรู จากความเสียหายปกติ และจะให้ความสำคัญกับศัตรูที่ไม่มีหอกปักก่อนเป็นอันดับแรกๆ

คลาส Rogue

Pestilent Points (Offensive Aspect):
ทุกๆ การร่าย Puncture ในครั้งที่ 3 จะเป็นการใช้งานสกิล Poison Imbued และจะมีความแรงในการโจมตีเป็น 100 – 150% จากการโจมตีปกติ

คลาส Sorcerer

Searing Wards (Offensive Aspect):
หลังจากใช้ Mana ไป 200 – 100 หน่วย จะทำให้การใช้งานสกิล Firewall ในครั้งถัดไปจะเป็นการร่ายแบบฟรีๆ โดยไม่ต้องใช้ Mana และจะสามารถทำลายการโจมตีเล็กๆจากระยะไกลได้ด้วย (น่าจะหมายถึงพวกลูกธนูเล็กๆ จากศัตรู แต่จากเครื่องยิงปลิดชีพน่าจะไม่นับรวม)

Bug Fixes

ปรับปรุงการเข้าถึง หรือ Accessibility

ทำการปรับปรุงค่อนข้างหลายอย่างที่เกี่ยวกับการเข้าถึง แต่โดยหลักๆ แล้วจะเป็นการปรับปรุงเรื่อง Screen Reader ที่อ่านข้อความที่มีลักษณะพิเศษไม่ถูกต้อง

Challenges

  • แก้ไข ปัญหาหลายอย่างที่ทำให้ การ Challenges มอบรางวัลทำเมื่อสำเร็จ และรางวัลเมื่อทำไม่สำเร็จ ได้อย่างไม่เหมาะสม
  • แก้ไข ปัญหาหลายอย่างที่ทำให้ การทำ Challenges ถูกดำเนินไปด้วยวิธีที่ไม่ตั้งใจ
  • แก้ไข ปัญหาหลายอย่างที่ทำให้ ผู้เล่นไม่สามารถได้รับความคืบหน้าในการเล่น จากการช่วยเหลือ หรือ ร่วมต่อสู่จากผู้เล่นอื่นที่อยู่ใกล้เคียงได้
  • แก้ไข ปัญหาหลายอย่างที่ทำให้ กิจกรรมบางอย่างที่จะต้องถูกนับรวมเข้าไป แต่กลับไม่ถูกนับรวมเข้าไปด้วย
  • แก้ไข ปัญหาที่ทำให้ ผู้เล่นไม่ได้รับการแจ้งเตือน เมื่อมีเพื่อนทำภารกิจสำเร็จแล้ว
  • แก้ไข ปัญหาที่ทำให้ Feats of Strength ไม่ถูกนำมาคำนวนเป็นเปอร์เซ็นต์เมื่อทำภารกิจสำเร็จ
  • The Feat of Strength และ Final Slayer of the First Mother ต้องการให้ผู้เล่นสังหาร Boss เลเวล 100 ด้วยตัวคนเดียว
  • แก้ไข ปัญหาที่ทำให้ The Feats of Strength ในประสบการณ์แรก ไม่แสดง Titles ทั้งหมดที่มอบเป็นรางวัลให้

Cooperative Play หรือ การเล่นแบบ Co-Op

  • แก้ไข ปัญหาที่ทำให้ มุมกล้องทำงานไม่ถูกต้อง เมื่อผู้เล่นอยู่ห่างกันใน Local Co-Op
  • แก้ไข ปัญหาที่ทำให้ ช่องการพูดคุยกับ NPC แสดงซ้อนทับกันหากผู้เล่นใน Local Co-Op คุยกับ NPC ตัวเดียวกัน ในเวลาเดียวกัน
  • แก้ไข ปัญหาที่ทำให้ Inner Sight ของคลาส Rouge จะเต็มสำหรับใครคนใดคนหนึ่งในผู้เล่นแบบ Local Co-Op
  • แก้ไข ปัญหาที่ทำให้ ความท้าทายของ Dark Potential ถูกมอบให้ผู้เล่นทั้ง 2 คน เมื่อมีคนใดคนหนึ่งทำสำเร็จ โดยไม่สนว่าความคืบหน้าของอีกผู้เล่นจะเป็นอย่างไร
  • แก้ไข ปัญหาหลายอย่างที่ทำให้ ความคืบหน้าของภารกิจทำงานไม่สัมพันธ์กันอย่างเหมาะสม หรือถูก Block จากผู้เล่นใน Local Co-Op
  • แก้ไข ปัญหาหลายอย่างที่ เกิดขึ้นในระหว่าง Cutscenes สำหรับผู้เล่น Co-Op

Dungeons

  • แก้ไข ปัญหาที่ทำให้ ผู้เล่นไม่สามารถเก็บ Animus ได้จนเต็มเพื่อที่จะผ่านดันเจี้ยน Hallowed Ossuary
  • แก้ไข ปัญหาที่ Monster Regen ติดอยู่ใน Nightmare Dungeon ซึ่งจะส่งผลต่อโครงสร้างในดันเจี้ยนนั้น
  • แก้ไข ปัญหาที่ ศัตรูประเภท Goatman และ Shambleling Corpse จะเกิดใหม่อย่างต่อเนื่องในดันเจี้ยน Forsaken Quarry
  • แก้ไข ปัญหาที่ ศัตรูประเภท Sentinel ไม่มีอาวุธในดันเจี้ยน Bastion of Faith
  • แก้ไข ปัญหาที่ ดันเจี้ยน Bastion of Faith ไม่สามารถทำจนสำเร็จได้ในบางคร้ัง
  • แก้ไข ปัญหาที่ ผู้เล่นสามารถเกิดใหม่ได้หลังสิ่งกีดขวางในดันเจี้ยน Fallen Temple ใน Capstone
  • แก้ไข ปัญหาที่ แผนที่ในดันเจี้ยน Crusader’s Cathedral แสดงไม่สมบูรณ์
  • แก้ไข ปัญหาที่ Curse of Indolence และ Curse of the Weak จะทำงานซ้อนทับกันแม้ว่าผู้เล่นจะตายไปแล้วใน Fallen Temple
  • แก้ไข ปัญหาหลายอย่างที่ ทำให้ผู้เล่นไม่สามารถผ่านประตูหมอกไปได้ในบางดันเจี้ยน
  • แก้ไข ปัญหาที่ การสะท้อนความเสียหายของศัตรูใน Nightmare Dungeons ที่จะสะท้อนกลับเพียงแค่ Physical Damage เท่านั้น แต่ตอนนี้มันจะสะท้อนความเสียหายในแบบที่ไม่ใช่ Physical Damage ด้วย
  • แก้ไข ปัญหาที่ Blood Boils เกิดอย่างไม่ถูกต้องในดันเจี้ยน Kor Dragan Barracks
  • แก้ไข ปัญหาที่ Trap สร้างความเสียหายมากกว่าที่ควรจะเป็น
  • แก้ไข ปัญหาที่ เลวล 100 ในดันเจี้ยน Pinnacle แสดงไม่สอดคล้องกัน
  • แก้ไข ปัญหาที่ Glyphstone Awakened จะไม่โผล่ออกมา ถ้าหากหัวหน้าปาร์ตี้ออกจากกลุ่มไปก่อนที่ดันเจี้ยนจะเสร็จสมบูรณ์

Gameplay

คลาส Barbarian

  • แก้ไข ปัญหาที่ จำนวนศัตรูที่ต้องกำจัดใน ภารกิจ Masters of Battle ของ Barbarian Class ไม่แสดงให้เห็น
  • แก้ไข ปัญหาที่ สกิล Iron Maelstrom จะทำการร่ายสกิล War Cry ออกมาอย่างรวดเร็วมากกว่า 3 ครั้ง
  • แก้ไข ปัญหาที่ สกิล Berserk Ripping, Skullbreaker, และ Anemia Aspects เกิดการซ้อนทับกันได้ และทำให้ผู้เล่นสามารถสร้างความเสียหายได้มากเกินไป
  • แก้ไข ปัญหาที่ ขอบนอกสุดของสกิล Hammer of the Ancients จากการใช้งานผ่าน The Aspect of Ancestral Echoes ที่สร้างความเสียหายมากเกินกว่าที่ควรจะเป็น

คลาส Druid

  • แก้ไข ปัญหาที่ สกิลประเภท Earth และสกิล Pulverize จะมีการใช้บลัฟ Overpower 2 อันพร้อมกัน
  • แก้ไข ปัญหาที่ โบนัส Effect ของสกิล Blood Howl ที่ได้จาก Nighthowler’s Aspect จะให้ผล 2 ครั้ง แต่จะไม่ให้ผลกับ Ravens
  • แก้ไข ปัญหาที่ สกิล Provocation ที่เป็น Passive ให้ผลไม่ถูกต้องหลังจากเพิ่มเลเวลสกิลแล้ว
  • แก้ไข ปัญหาที่ การแปลงร่างแบบอัตโนมัติจาก Insatiable Fury จะทำให้สกิล Ursine Strength ใน Key Passive มีอัตราการ Proc ไม่สม่ำเสมอ
  • แก้ไข ปัญหาที่ การค้นหาเป้าหมายของสกิล Tornados ที่ร่ายโดย Stormchaser’s Aspect จะไม่สร้างความเสียหายให้กับศัตรู
  • แก้ไข ปัญหาที่ ความเสียหายของสกิล Passive ของ Ravens ไม่ได้รับการปรับขึ้นตามการเพิ่มเลเวลสกิลแล้ว
  • แก้ไข ปัญหาที่ สกิล Rabies จะไม่สร้างความเสียหายเมื่อยืนอยู่ใกล้กับศัตรู
  • แก้ไข ปัญหาที่ Stormclaw’s Aspect ยอมให้สกิล Shred สร้างความเสียหายได้มากกว่าที่ควรจะเป็น

คลาส Necromancer

  • แก้ไข ปัญหาที่ ทำให้ คลาส Necromancers ไม่สามารถได้รับ มีดสั้นจาก Purveyor of Curiosities (คือร้านที่มี NPC ที่เราไปเสี่ยงสุ่มหาของ)
  • แก้ไข ปัญหาที่ ลูกสมุนของ Necromancers ถูกปิดการใช้งานโบนัสพลังชีวิตในขณะที่อยู่ในเมือง
  • แก้ไข ปัญหาที่ เมื่อสกิล Bone Spear ถูกร่ายทะลุผ่าน Chilling Wind แล้วจะทำให้จำนวนของเศษที่แตกออกของ Bone Spear ได้รับการเพิ่มขึ้นมาจากการร่ายในครั้งนั้น
  • แก้ไข ปัญหาที่ การร่าย Enhanced Bone Spear มีการเคลื่อนที่ ที่ผิดปกติ
  • แก้ไข ปัญหาที่ เมื่อยกเลิกการร่ายสกิล Blood Mist ก่อนหมดระยะเวลาใช้งาน จะทำให้สามารถร่ายสกิลใหม่ได้อย่างต่อเนื่องทันที

คลาส Rogue

  • แก้ไข ปัญหาที่ สกิล Shadow Step จะไม่เรียกใช้งาน Aspect of Uncanny Treachery ถ้าศัตรูเป้าหมายถูกสังหารตายก่อน
  • แก้ไข ปัญหาที่ Advanced Penetrating shot ไม่ทำให้ผู้เล่น Knock Back กระเด็นออกไปในการเล่นแบบ PvP
  • แก้ไข ปัญหาที่ สกิล Twisting Blades จะไม่ย้อนกลับมาหาเรา เมื่อสกิลนั้นสังหารศัตรูที่ตัวบวมระเบิดออก
  • แก้ไข ปัญหาที่ การ Dash จะพุ่งตัวออกไปไม่สุดทาง ถ้าหากมีการกำหนดเป้าหมายในขณะที่ใช้งาน Controller
  • แก้ไข ปัญหาที่ Node Eldritch Bounty ใน Paragon ให้ค่าที่ไม่ถูกต้องตามที่แสดงไว้
  • แก้ไข ปัญหาที่ VFX ลูกธนูแบบพิเศษของสกิล Rapid Fire ทำงานผิดปกติ
  • แก้ไข ปัญหาที่ Glyphstone Awakened จะไม่แสดงออกมา หากผู้เล่นใช้งานสกิล Improved Barrage

คลาส Sorcerer

  • แก้ไข ปัญหาที่ Effect ของ Firebolt Enchantment ไม่ส่งผลต่อ สกิล Combustion ใน Key Passive
  • แก้ไข ปัญหาที่ การซ้อบทับกันของ Passive สกิล Align the Elements ที่จะถูก Reset ไปบางส่วนด้วยวิธีการบางอย่างที่ไม่คาดคิด
  • แก้ไข ปัญหาที่ การร่ายสกิล Deep Freeze จะส่งผลให้ Effect ของสกิล Ice Shard Enchantment ไม่ทำงาน
  • แก้ไข ปัญหาที่ Aspect of Control จะทำความเสียหายเป็น 3 เท่า หากโจมตีใส่ Boss ที่ถูกทำให้ Staggered หรือ มึนงง
  • แก้ไข ปัญหาที่ เมื่อถืออาวุธแบบ Two-Hand หรือสวมใส่ Amulet ทำให้เกิดแรงโน้มถ่วงที่ดูอ่อนแอลง
  • แก้ไข ปัญหาที่ Effect Enchantment ของสกิล Chain Lightning ไม่มีการแสดงผลของโบนัส Tracking และเกิดการหายไประหว่างการใช้สกิล
  • แก้ไข ปัญหาที่ สกิล Incinerate ใช้ Mana ไป 30 หน่วยทันที เมื่อเกิดการร่ายสกิล แทนที่จะใช้ในขณะการร่ายแบบ Channeling อย่างต่อเนื่อง ตอนนี้การใช้ Mana จะถูกใช้เมื่อกำลังทำการร่ายแบบ Channeling เท่านั้น

แก้ไขปัญหาทั่วไป

  • แก้ไข ปัญหาที่ ผู้เล่น Teleport แบบผิดปกติเมื่อต้องต่อสู้กับศัตรูประเภท Boss
  • แก้ไข ปัญหาที่ หีบสมบัติ ใน Western Ways มอบของรางวัลแบบไม่หมดสิ้น
  • แก้ไข ปัญหาที่ NPC Eriman ไม่สามารถ โต้ตอบได้ในบางครั้ง
  • แก้ไข ปัญหาที่ สิ่งของที่สามารถพังได้ จะไม่แตก หรือ พังลง เมื่อผู้เล่น Evade พุ่งไปชนมัน
  • แก้ไข ปัญหาหลายอย่างที่ทำให้ ผู้เล่นสามารถหลับเลี่ยงความเสียหายจาก Boss ได้หากผู้เล่นไปหามุมหลบได้อย่างเหมาะสม
  • แก้ไข ปัญหาที่ ผู้เล่นไม่สามารถโต้ตอบกับ Forged Relics ได้ในบางครั้ง
  • แก้ไข ปัญหาที่ ศัตรูที่มีสกิล Cold, Bleeding, Burning, หรือ Corruption ติดตัวอยู่จะทำให้หยุดการโจมตีของผู้เล่นได้ 1 ครั้ง ใน Nightmare Dungeons ที่มีสัญลักษณ์ของ Cold Enchanted
  • แก้ไข ปัญหาที่ ศัตรู จะร่ายสกิล ที่ทำให้ผู้เล่นแข็ง บ่อยกว่าที่ควรจะเป็นใน World Tier ที่สูงๆ
  • แก้ไข ปัญหาที่ หีบสมบัติ จะเกิดขึ้นเรื่อยๆ และทำให้ได้ของรางวัลไม่สิ้นสุด

Helltide และ the Fields of Hatred

  • แก้ไข ปัญหาที่ ทำให้ผู้เล่นจะโดนลูกไฟตกใส่ ในขณะที่อยู่ใน Jirandai
  • แก้ไข ปัญาที่ ศัตรูที่ถูกชุบชีวิตโดย Shamans จะมอบ Aberrant Cinders อย่างต่อเนื่อง
  • แก้ไข ปัญหาที่ สกิล Chain Lightning จะชิ่งไปมาระหว่างผู้ร่ายสกิลและตัวละครของผู้เล่นอื่นๆ ใน Fields of Hatred
  • แก้ไข ปัญหาที่ Crackling Energy จะสามารถโจมตีผู้เล่นอื่นได้ในเมืองของ Fields of Hatred
  • แก้ไข ปัญหาที่ ผู้เล่นจะมองไม่เห็นผู้เล่นอื่นๆ อย่างที่ควรจะเป็นเมื่อกลับเข้าสู่ Alzuuda Fields of Hatred Zone.
  • แก้ไข ปัญหาที่ บางพื้นที่ ใน Fields of Hatred จะถูกทำให้เป็นเมืองอย่างไม่ถูกต้อง ทำให้ผู้เล่นไม่สามารถร่ายสกิลได้ ในขณะที่ได้รับความเสียหายจากการโจมตี

Items และ Aspects

  • แก้ไข ปัญหาที่ ค่าโบนัสของ Cost Reduction ของไอเท็ม Ring of Starless Skies ถูกทำให้ลดลงอย่างไม่คาดคิด
  • แก้ไข ปัญหาที่ Aspect of the Protector สร้าง Barrier ออกมาหลังจากทำลายวัตถุที่แตกหักได้
  • แก้ไข ปัญหาที่ ไอเท็ม Ring of Misfortune แสดง Stats ไม่ถูกต้อง
  • แก้ไข ปัญหาที่ อาวุธ Ember Staff ไม่นำโบนัสความเสียหายที่ดจมตีใส่ศัตรูที่ติดสถานะ Crowd Controlled มาคำนวนด้วย
  • แก้ไข ปัญหาที่ การโต้ตอบ เมนูการใช้งานของผู้เล่น จะไป Reset โบนัสที่ได้รับมาจาก Inner Calm Aspect
  • แก้ไข ปัญหาที่ Maximum Life ที่ติดอยู่ในเควสไอเท็ม Mark of the Conclave แสดงผลของการปรับขนาดไม่ถูกต้อง
  • แก้ไข ปัญหาที่ ค่าพลังของ Aspect จะเพิ่มขึ้นเมื่อทำการตีบวกที่ Blacksmith
  • การสวมใส่ไอเท็มประเภท Sacred Item ต้องการเลเวลสูงสุด 60 เพื่อสวมใส่
  • การสวมใส่ไอเท็มประเภท Ancestral Item ต้องการเลเวลสูงสุด 80 เพื่อสวมใส่
  • แก้ไข ปัญหาที่ ไอเท็ม Mother’s Embrace Unique Ring ทำงานไม่ถูกต้องในความสามารถหลายๆ อย่าง

Monsters

  • แก้ไข ปัญหาที่ ไอเท็มที่มีพลังสูงควรดรอปจากศัตรูแบบ Rare Monsters
  • แก้ไข ปัญหาที่ การกระโดดโจมตีของ Monsters ไม่สร้างความเสียหาย เมื่อมันทะลุผ่านผู้เล่นไป
  • แก้ไข ปัญหาที่ มอนสเตอร์ Pitiless Gur จะวิ่งเป็นวงกลมไม่รู้จบ
  • แก้ไข ปัญหาที่ มอนสเตอร์ Champion Goatman ที่มี Lightning-Enhanced ไม่สามารถสร้างความเสียหายให้กับผู้เล่นได้
  • แก้ไข ปัญหาที่ มอนสเตอร์ที่มี Suppressor Affix จะไม่ได้รับความเสียหายจากสกิลที่มีการร่ายจากข้างนอกก่อนจะเข้ามา เช่น Barbarian เริ่มร่ายสกิล Whirlwind จากข้างนอก ก่อนที่จะเข้าไปอยู่ในระยะของมอนสเตอร์ Suppressor
  • แก้ไข ปัญหาที่ มอนสเตอร์ที่มีร่างโคลนจะมีสกิล Suppressor ติดตัวไปด้วย
  • แก้ไข ปัญหาที่ Treasure Goblins จะทำงานผิดปกติ เมื่อเริ่มโจมตีมันจากระยะไกล
  • แก้ไข ปัญหาที่ มอนสเตอร์ไม่สามารถทำงานได้ตามปกติอย่างถูกต้องและอาจถูกโจมตีได้ในบางกรณี

เราจะข้ามการอัปเดตการแก้ไขบางส่วนอย่าง Quests และ Events, User interface และ User Experience, Miscellaneous และ Loading Screen Updates มา โดยจะข้ามมาที่การอัปเดตในส่วนของ Gameplay Updates แทน เราคิดว่าส่วนนี้น่าจะมีผลกระทบโดยตรงกับผู้เล่นมากกว่า (อันที่จริงมันเยอะเกินเลยข้ามมาแปลส่วนสำคัญเลยดีกว่า)

Gameplay Updates

General

  • การปลดล็อก Altar of Lilith จะมีผลครอบคลุมทั้ง Account แล้ว
  • การเปิด Map จะมีผลครอบคลุมทั้ง Account แล้ว
  • ต้นไม้ Whispers จะไม่ให้รางวัลเป็น Sigil Dust อีกต่อไปแล้ว
  • หีบสมบัติ Silent Chests ได้รับการปรับปรุงคุณภาพไอเท็มที่ให้เก็บแล้ว
  • ระยะเวลาการ Leave Dungeon ถูกปรับเพื่มขึ้น จาก 3 วินาที เป็น 5 วินาที
  • ทำการลดการวิ่งไปมาของมอนสเตอร์ในขณะที่ต่อสู้ลง เพื่อให้ผู้เล่นไม่ต้องวิ่งตามศัตรูบ่อยมากนัก
  • เพิ่มการรองรับคอนโทรลเลอร์ไร้สาย DualSense Edge™ สำหรับใช้ใน PC แล้ว
  • ปรับค่า Renown ใหม่
  • Side Quest จะให้รางวัลค่า Renown เพิ่มขึ้นจาก 20 เป็น 30
  • Dungeon จะให้รางวัลค่า Renown เพิ่มขึ้นจาก 30 เป็น 40

World Tier

  • World Tier 2 ได้เพิ่มโบนัสดังต่อไปนี้:
    • โบนัส Gold: จะเพิ่มจาก 15% เป็น 20%
    • อัตราการดรอปไอเท็มจากมอนสเตอร์เพิ่มขึ้นอีก 15%
  • การปรับระดับเลเวลของมอนสเตอร์ใน Dungeons ใน World Tier 3 และ World Tier 4 จะทำให้มอนสเตอร์มีเลเวลตามหลังผู้เล่นไม่เกิน 5 เลเวล การปรับระดับเลเวลนี้จะไม่ส่งผลกับ World Boss, Legion Events, Fields of Hatred, Helltide หรือ Nightmare Dungeons

    เช่น ใน World Tier 3:
  • หากเลเวลของผู้เล่นต่ำกว่า 55 มอนสเตอร์ก็จะมีเลเวลอยู่ที่ 55
  • หากเลเวลของผู้เล่นต่ำกว่า 56 – 60 มอนสเตอร์ก็จะมีเลเวลอยู่ที่ 55
  • หากเลเวลของผู้เล่นต่ำกว่า 61 มอนสเตอร์ก็จะมีเลเวลอยู่ที่ 56
  • หากเลเวลของผู้เล่นต่ำกว่า 62 มอนสเตอร์ก็จะมีเลเวลอยู่ที่ 57
  • ซึ่งเลเวลของมอนสเตอร์จะตามหลังผู้เล่นอยู่ – 5 เสมอ (ลบ 5) จนกว่าจะไปสุดอยู่ของ World Tier 3 ที่เลเวล 70

    เช่น ใน World Tier 4:
  • หากเลเวลของผู้เล่นต่ำกว่า 75 มอนสเตอร์ก็จะมีเลเวลอยู่ที่ 75
  • หากเลเวลของผู้เล่น คือ 76 มอนสเตอร์ก็จะมีเลเวลอยู่ที่ 75
  • หากเลเวลของผู้เล่น คือ 81 มอนสเตอร์ก็จะมีเลเวลอยู่ที่ 76
  • หากเลเวลของผู้เล่น คือ 82 มอนสเตอร์ก็จะมีเลเวลอยู่ที่ 77 ซึ่งเลเวลของมอนสเตอร์จะตามหลังผู้เล่นอยู่ – 5 เสมอ (ลบ 5)

Experience

  • ค่าประสบการณ์ในการทำภารกิจของ Whispers ใน World Tiers 3 และ World Tiers 4 ได้รับการปรับเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก
  • เราได้ทำการปรับโบนัสในการสังหารศัตรูที่มีเลเวลสูงกว่าผู้เล่นใหม่ดังนี้
  • Pre-Season of the Malignant โบนัส:
  • สูงกว่าผู้เล่น 1 เลเวล จะได้รับค่าประสบการณ์: +15%
  • สูงกว่าผู้เล่น 2 เลเวล จะได้รับค่าประสบการณ์: +20%
  • สูงกว่าผู้เล่น 3 เลเวล ขึ้นไป จะได้รับค่าประสบการณ์: +25

Post-Season of the Malignant โบนัส:

  • สูงกว่าผู้เล่น 1 เลเวล จะได้รับค่าประสบการณ์: +1.5%
  • สูงกว่าผู้เล่น 2 เลเวล จะได้รับค่าประสบการณ์: +3%
  • สูงกว่าผู้เล่น 10 เลเวล ขึ้นไป จะได้รับค่าประสบการณ์: +15%

เราได้ทำการปรับค่ารางวัลของประสบการณ์ที่ผู้เล่นจะได้รับใหม่ในแต่ละ World Tier ดังนี้

  • ค่าประสบการณ์ใน World Tier ปัจจุบัน
  • World Tier II: สูงสุด +3
  • World Tier III: สูงสุด +10
  • World Tier IV: สูงสุด +100
  • ค่าประสบการณ์ใน World Tier ที่ปรับ
  • World Tier II: สูงสุด +3 (ไม่เปลี่ยนแปลง)
  • World Tier III: สูงสุด +6
  • World Tier IV: สูงสุด +10

เช่น คุณอยู่ที่เลเวล 1 แล้วเพื่อนของคุณพาคุณไปที่ World Tier 4 และทิ้งคุณไว้ที่ทางเข้าดันเจี้ยน และเพื่อนของคุณเริ่มฆ่ามอนสเตอร์เลเวล 100 เราจะได้รับค่าประสบการณ์ดังนี้

ก่อน Season of the Malignant คุณจะได้รับ:
(ค่าประสบการณ์จากมอนสเตอร์ เลเวล 100) * (1 + 25%)

หลังจาก Season of the Malignant คุณจะได้รับ:
(ค่าประสบการณ์จากมอนสเตอร์ เลเวล 11) * (1 + 15%)

Helltide

ตอนนี้มอนเตอร์ใน Helltide จะมีเลเวลสูงกว่าผู้เล่น 3 เลเวล จากเดิม คือ 2 เลเวล
หีบ Tortured Gift of Mysteries จะต้องใช้ Aberrant Cinders ในการเปิดเพิ่มขึ้นจากเดิม 175 อัน ปรับใหม่เป็น 250 อัน
สิ่งของที่แตกหักได้ใน Helltide ตอนนี้จะมีโอกาสดรอป Aberrant Cinders ให้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น

Diablo 4

การปรับ Balance ของคลาสใน Diablo 4

เข้าเรื่องหลักกันเสียที นั้นก็คือ การปรับสมดุลของตัวละครที่ผู้เล่นหลายคนต่างเฝ้ารอนาน โดยการปรับสมดุลนี้จะมีผลกับทั้ง Seasonal Realm และ Eternal Realm ซึ่งผู้เล่นหลายคนก็คาดหวังว่า Blizzard จะไม่ทำให้ผิดหวังไปจากที่คิดแน่นอนนน

Barbarian

Skill:

  • สกิล Violent Double Swing จะมีระยะเวลาของ Vulnerable เพิ่มขึ้นจาก 1 วินาที เป็น 2 วินาที
  • สกิล Furious Upheaval จะได้รับโบนัสจากการซ้อนทับกันของสกิลเพิ่มขึ้นจาก 3% เป็น 5%
  • สกิล Power Charge จะมี Cooldown ลดลงเมื่อโจมตีศัตรูได้ 3 ตัว และจะลด Cooldown ลงได้สูงสุด 9 วินาที
  • สกิล Tactical Ground Stomp จะได้รับ Fury เพิ่มขึ้นจาก 25 เป็น 40
  • ความเสียหายของสกิล Enhanced Death Blow เมื่อโจมตีใส่ศัตรูประเภท Boss จะเพิ่มขึ้นจาก 100% เป็น 150%
  • สกิล Enhanced Steel Grasp จะทำให้เกิดสถานะ Vulnerable เพิ่มขึ้นจาก 2.5 วินาที เป็น 3 วินาที
  • ความเสียหายของสกิล Enhanced Rupture ปรับเพิ่มขึ้นจาก 30% เป็น 45%
  • โบนัสความเร็วในการโจมตีของสกิล Warrior’s Rupture เพิ่มขึ้นจาก 20% เป็น 30% และจะมีระยะเวลาเพิ่มขึ้นจาก 4 วินาที เป็น 5 วินาที
  • การฟื้นฟูพลังชีวิตของสกิล Fighter’s Rupture เพิ่มขึ้นจาก 15% เป็น 18% ของค่าพลังชีวิตสูงสุด

Passives:

  • สกิล Hamstring จะทำการ Slow ศัตรูที่มีสถานะ Healthy เท่านั้นและเพิ่มจำนวนการ Slow จากเดิม 10/20/30% เป็น 20/40/60%
  • สกิล Cut to the Bone โบนัสของการโจมตีแบบ Bleeding ที่ทำต่อศัตรูที่ติดสถานะ Vulnerable ถูกปรับลดลงจาก 6/12/18% เป็น 5/10/15%

Paragon:

  • โบนัสของ Wrath Glyph จะส่งผลกับความเสียหายทั้งหมดแล้ว จากเดิมจะส่งผลแค่ Core Skill เท่านั้น

Aspects:

  • Relentless Berserker’s Aspect จะทำให้สถานะ Berserking มีระยะเวลาเพิ่มขึ้นจาก 1 วินาที เป็น 2 วินาที
  • Battle-Mad Aspect จะทำให้สถานะ Berserking มีระยะเวลาเพิ่มขึ้นจาก 1 – 2.5 วินาที เป็น 2 – 3.5 วินาที
  • ความเสียหายของ Brawler’s Aspect เพิ่มขึ้นจาก 1 – 1.3 เป็น 1.5 – 1.8
  • ความเสียหายของ Aspect of Burning Rage เพิ่มขึ้นจาก 0.08 – 0.14 เป็น 0.22 – 0.28
  • ความเสียหายที่ได้รับลดลงจาก Aspect of the Iron Warrior เพิ่มขึ้นจาก 15 – 25% เป็น 18 – 28%
  • Slaking Aspect จะมี Lucky Hit Chance เพิ่มขึ้นจาก 30 – 50% เป็น 40 – 60%
  • Aspect of Ancestral Echoes จะมี Lucky Hit Chance เพิ่มขึ้นจาก 40 – 50% เป็น 50 – 60%
  • Lucky Hit Chance ของสกิลในโหนด Weapon Master ถูกปรับเพิ่มขึ้นจาก 32 – 50% เป็น 37% – 55%

Items:

  • ไอเท็ม Gohr’s Devastating Grips จะเกิดการระเบิดทุกๆ 2 วินาที และจะระเบิดอีกครั้งเมื่อมันหมดเวลาการใช้งาน และตอนนี้จำนวน Hit สูงสุดถูกเอาออกไปแล้ว
  • ไอเท็ม Fields of Crimson โบนัสความเสียหายของ Bleeding เพิ่มจาก 10% เป็น 15%

Druid

Skill:

  • สกิล Claw แบบ Enhanced ได้รับโบนัส Attack Speed เพิ่มขึ้นจาก 10% เป็น 15%
  • ความเสียหายจากสกิล Stormstrike ปรับลดลงจาก 25% เป็น 15%
  • ความเสียหายของสกิล Boulder ปรับเพิ่มขึ้นจาก 33% เป็น 46%
  • สกิล Savage Trample เมื่อร่ายสกิลจะได้ได้รับ Spirit เพิ่มขึ้นจาก 20 เป็น 40 หน่วย
  • สกิล Prime Lacerate ปรับการฟื้นฟูพลังชีวิตเพิ่มขึ้นจาก 3% เป็น 5%
  • ความเสียหายธาตุสายฟ้าของสกิล Cataclysm ปรับเพิ่มขึ้นจาก 64% เป็น 77% และความเสียหายจากสกิล Tornado ปรับเพิ่มขึ้นจาก 19% เป็น 23%
  • สกิล Supreme Cataclysm ปรับระยะเวลาของสถานะ Vulnerable เพิ่มขึ้นจาก 2 เป็น 3 วินาที
  • สกิล Prime Cataclysm ปรับระยะเวลาสกิลเพิ่มขึ้นจาก 2 เป็น 4 วินาที
  • สกิล Prime Grizzly Rage จะทำให้ตัวเรามีสถานะ Unstoppable เป็นเวลา 6 วินาที จากเดิมคือจะมีสถานะ Unstoppable ในขณะที่ใช้งานสกิล

Passives:

  • สกิล Provocation ปรับลดระยะเวลาการโจมตี Overpower ในครั้งถัดไปลงจาก 35/30/25 เป็น 24/20/16 วินาที

Spirit Boon:

  • สกิล Masochistic ต้องการโอกาสของ Lucky Hit: 75%
  • การสะท้อนความเสียหายของสกิล Prickleskin ปรับเพิ่มขึ้นจาก 0.1 เป็น 0.15
  • สกิล Iron Feather ปรับเพิ่มพลังชีวิตสูงสุดที่ได้รับจาก 10% เป็น 14%
  • สกิล Bolster ปรับให้ได้รับสถานะ Fortify เพิ่มขึ้นจาก 10% เป็น 15% ของพลังชีวิตสูงสุด
  • ความเสียหายของสกิล Overlord ปรับเพิ่มขึ้นจาก 0.2 เป็น 0.25

Paragon:

  • โบนัสของ Spirit Glyph ถูกปรับให้มีผลกับความเสียหายทั้งหมดแล้ว จากเดิมที่มีผลแค่กับ Core Skills

Aspects:

  • Aspect of the Calm Breeze ปรับ Lucky Hit Chance เพิ่มขึ้นจาก 5 – 10% เป็น 7 – 12%
  • Balanced Aspect ปรับ Maximum Spirit เพิ่มขึ้นจาก 30 – 50 เป็น 60 – 80
  • โบนัสความเสียหายของ Aspect of the Tempest ปรับเพิ่มขึ้นจาก 0.05 – 0.1 เป็น 0.07 – 0.12
  • Cooldown ของ Symbiotic Aspect ปรับลดลงจาก 4 – 8 to 3 – 5
  • โบนัสความเสียหายของ Aspect of the Stampede ปรับเพิ่มขึ้นจาก 10 – 20 เป็น 16 – 26%
  • โบนัสความเสียหายของ Shepherd’s Aspect ปรับเพิ่มขึ้นจาก 6 – 8% เป็น 6 – 10%

Items:

  • ไอเท็ม Insatiable Fury ปรับให้ได้รับเลเวลของ Werebear Skill เพิ่มขึ้นจาก 2 เป็น 3
  • ไอเท็ม Mad Wolf’s Glee ปรับให้ได้รับเลเวลของ Werewolf Skill เพิ่มขึ้นจาก 2 เป็น 3

Necromancer

Skill:

  • สกิล Initiate’s Decompose ปรับให้การติดสถานะ Slow เพิ่มขึ้นจาก 30% เป็น 50%
  • จำนวนครั้งที่ต้องการในการร่ายสกิล Paranormal Sever ลดลงจาก 4 เหลือ 3 ครั้ง
  • การฟื้นฟูพลังชีวิตของสกิล Enhanced Blood Surge ปรับเพิ่มขึ้นจาก 2.5% เป็น 3% ของพลังชีวิตสูงสุด
  • ความเสียหายจากการโจมตีทะลุของสกิล Enhanced Blood Lance ปรับลดลงจาก 15% เป็น 10%
  • สกิล Bone Prison ปรับการใช้ Essence เพิ่มขึ้นจาก 15 เป็น 25 หน่วย
  • การฟื้นฟูพลังชีวิตของสกิล Abhorrent Iron Maiden ปรับเพิ่มขึ้นจาก 5% เป็น 7% ของพลังชีวิตสูงสุด
  • Golem จะเคลื่อนที่ได้เร็วขึ้นและจะไม่ถูกกีดขวางโดยศัตรู เมื่อเริ่มใช้งาน
  • สกิล Supreme Blood Wave จะดรอป Blood Orbs บ่อยขึ้นตามทางที่ผ่านไป
  • ระยะของสกิล Raise Skeleton, Corpse Explosion, และ Corpse Tendrils สำหรับการเลือกซากศพแบบอัตโนมัติ โดยเมาส์ และ คีย์บอร์ด ปรับเพิ่มขึ้นเป็น 50%
  • สกิลเรียกสมุน Raise Skeleton ที่เรียก Skeletal Priest จะได้รับโบนัสการสร้างความเสียหายเพิ่มขึ้นจาก 20% เป็น 30%
  • สกิลเรียกสมุน Raise Skeleton ที่เรียก Skeletal Priest จะได้รับโบนัสการฟื้นฟูพลังชีวิตเพิ่มขึ้นจาก 10% เป็น 15%

Passive:

  • โบนัสการสร้างความเสียหายของสกิล Evulsion ที่โจมตีใส่ศัตรูที่ติดสถานะ Vulnerable ปรับลดลงจาก 6/12/18% เป็น 5/10/15%
  • สกิล Transfusion จะฟื้นฟูพลังชีวิตของลูกสมุน หรือ Minion ของเราเพิ่มขึ้นจาก 15/30/45% to 20/40/60%
  • สกิล Drain Vitality ปรับ Lucky Hit เพิ่มขึ้นจาก 25% to 30%
  • สกิล Amplify Damage ปรับความเสียหายที่ทำได้เพิ่มขึ้นจาก 3/6/9% to 4/8/12%

Book of Dead:

  • ลูกสมุน หรือ Minion ของ Necromancer จะถูกเรียกออกมาใหม่โดยอัตโนมัติ หากมันตายในระหว่างการต่อสู้กับ World Boss
  • ลูกสมุน Skeleton Warrior ได้รับการปรับเพิ่มค่าการสะท้อนพลังโจมตี (Thorns) เพิ่มขึ้นจาก 40% เป็น 50%
  • Shadow Skeleton Mage แบบ Upgrade ต้องการจำนวนการโจมตี Shadow Bolt ลดลงจาก 5 เหลือ 4 ครั้ง
  • Bone Skeleton Mage แบบ Upgrade จะมีสถานะ Fortify เพิ่มขึ้นจาก 11% เป็น 20%
  • Iron Golems แบบ Upgrade ต้องการจำนวนการโจมตีแบบ Slam ลดลงจาก 5 เหลือ 4 ครั้ง

Paragon:

  • โบนัสของ Essence Glyph ถูกปรับให้มีผลกับความเสียหายทั้งหมดแล้ว จากเดิมที่มีผลแค่กับ Core Skills

Aspects:

  • โบนัสการโจมตีของเศษกระดูกที่แตกออกหรือ Bone Shard ของสกิล Bone Spear ที่ได้รับจาก Splintering Aspect ปรับลดลงจาก 50 – 100% เป็น 30 – 60%
  • โบนัสความเสียหายที่ได้รับจาก Aspect of Plunging Darkness ปรับเพิ่มขึ้นจาก 50 – 100% เป็น 75 – 125%
  • สกิล Blizzard ที่ร่ายจาก Cold Skeleton Mage ปรับ Cooldown การร่ายลดลงจากทุกๆ 10 วินาที เหลือ ทุกๆ 8 วินาที
  • โอกาสในการร่ายสกิล Blood Lance จาก Aspect of Hungry Blood ปรับเพิ่มขึ้นจาก 10 – 20% เป็น 13 – 23%
  • ความเสียหายของ Blood-soaked Aspect ปรับเพิ่มขึ้นจาก 0.15- 0.2 เป็น 0.24 – 0.31
  • ความเสียหายของ Aspect of Ultimate Shadow ปรับเพิ่มขึ้นจาก 0.16 – 0.22 เป็น 0.43 – 0.48
  • โบนัสความเสียหายในการโจมตี Critical Strike ของ Aspect of Grasping Veins ปรับลดลงจาก 30 – 60% เหลือ 20 – 40%
  • โบนัสของระยะเวลาการใช้งานสกิล Bone Storm ที่ได้จาก Osseous Gale Aspect ปรับเพิ่มขึ้นจาก 4 – 8 เป็น 5 – 10 วินาที
  • โบนัสความเสียหายของ Aspect of the Damned ปรับเพิ่มขึ้นจาก 30 – 40% เป็น 40 – 50%
  • โบนัส Echo ของความเสียหายที่ได้รับจาก Blood-bathed Aspect ปรับลดลง 70-60% เหลือ 60-50%
  • โบนัสความเสียหายของ Skeletons ที่ได้จาก Aspect of Reanimation ปรับเพิ่มขึ้นจาก 20 – 30% เป็น 30 – 40%

Items:

  • ไอเท็ม Bloodless Scream ปรับการได้รับ Essence เพิ่มขึ้นจาก 2 – 5 หน่วย เป็น 7 – 10 หน่วย
  • ไอเท็ม Deathless Visage ปรับความเสียหายเพิ่มขึ้นจาก 0.25 – 0.35 เป็น 0.28 – 0.38

Rogue

Skill:

  • ระยะเวลของสกิล Advanced Rapid Fire ปรับเพิ่มขึ้นจาก เป็น 5 วินาที
  • การร่ายสกิล Caltrops จะร่ายออกมาเร็วขึ้น 15%
  • Lucky Hit ของสกิล Enhanced Cold Imbue ปรับเพิ่มขึ้นจาก 30% เป็น 40%
  • โบนัสความเสียหายของ Enhanced Smoke Grenade ปรับเพิ่มจาก 15% เป็น 20%
  • การลด Cooldown ของสกิล Methodical Dash สูงสุด ปรับเพิ่มขึ้นจาก 3 เป็น 4 วินาที
  • สกิล Concealment ปรับระยะเวลาการซ่อนตัวเพิ่มขึ้นจาก 4 เป็น 5 วินาที
  • โอกาสที่สกิล Enhanced Dark Shroud จะไม่ใช้ Shadow ปรับเพิ่มขึ้นจาก 10% เป็น 14%
  • การลด Cooldown ของสกิล Supreme Death Trap ปรับเพิ่มขึ้นจาก 10 เป็น 12 วินาที

Passives:

  • Lucky Hit Chance ของสกิล Victimize ปรับเพิ่มขึ้นจาก 30% เป็น 35%
  • สกิล Siphoning Strikes ต้องการโอกาสในการเกิด Lucky Hit 75%
  • การลดความเสียหายของสกิล Rugged จากความเสียหายที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องหรือ Damage Over time ปรับเพิ่มขึ้นจาก 5/10/15% เป็น 6/12/18%
  • สกิล Mending Obscurity ที่จะทำให้การฟื้นฟูพลังชีวิตในขณะที่ซ่อนตัวอยู่ ปรับเพิ่มขึ้นจาก 3/6/9% เป็น 4/8/12%
  • การฟื้นฟู Energy ของสกิล Aftermath ปรับเพิ่มขึ้นจาก 25/50/75 หน่วย เป็น 30/60/90 หน่วย

Paragon:

  • โบนัสของ Combat Glyph ถูกปรับให้มีผลกับความเสียหายทั้งหมดแล้ว จากเดิมที่มีผลแค่กับ Core Skills
  • Legendary Node ที่ชื่อว่า “Eldritch Bounty” ปรับระยะเวลาเพิ่มขึ้นจาก 6 เป็น 9 วินาที

Specialization:

  • สกิล Preparation ใน Specialization ปรับการลดระยะเวลาสูงสุดของ Ultimate Skill ให้ลด Cooldown ได้เพิ่มขึ้นจาก 4 เป็น 5 วินาที

Aspects:

  • ความเสียหายของ Shadows ที่ได้จาก Aspect of Volatile ปรับเพิ่มขึ้นจาก 0.1075 – 0.193 เป็น 0.2 – 0.27
  • Icy Alchemist’s Aspect ปรับให้การติดสถานะ Chill เพิ่มขึ้นจาก 15% เป็น 25%
  • โบนัสความเสียหายที่ได้รับจาก Shadowslicer Aspect ปรับเพิ่มขึ้นจาก 25 – 35% เป็น 80 – 100%
  • โบนัสความเสียหายที่ได้รับจาก Toxic Alchemist’s Aspect ปรับเพิ่มขึ้นจาก 0.080 – 0.13 เป็น 0.11 – 0.16
  • Lucky Hit Change ของ Vengeful Aspect ปรับเพิ่มขึ้นจาก 30 – 50% เป็น 40 – 60%
  • ระยะเวลาของสกิลประเภท Imbuements ที่ได้จาก Aspect of Imitated ปรับเพิ่มขึ้นจาก 5 เป็น 9 วินาที
  • อัตราการฟื้นฟูพลังชีวิตที่ได้จาก Aspect of Stolen Vigor ปรับเพิ่มขึ้นจาก 0.02 – 0.06 เป็น 0.04 – 0.08
  • ระยะเวลาสูงสุดของ Life on Kill ที่ได้จาก Aspect of Lethal Dusk ปรับเพิ่มขึ้นจาก 4 เป็น 6 วินาที
  • โบนัสความเสียหายที่ได้จาก Aspect of Noxious Ice ปรับเพิ่มขึ้นจาก 10 – 25% เป็น 14 – 29%
  • โอกาสในการหลีบหลีก หรือ “Dodge” ที่ได้จาก Aspect of Elusive Menace ปรับเพิ่มขึ้นจาก 1 – 5% เป็น 3 – 7%

Items:

  • Energy ที่ได้จาก Skyhunter ปรับการได้รับเพิ่มขึ้นจาก 15 – 25 เป็น 20 – 30
  • Lucky Hit Change ของไอเท็ม Grasp of Shadow ปรับเพิ่มขึ้นจาก 20 – 30% เป็น 24 – 34%

Sorcerer

Skill:

  • สกิล Enhanced Charged Bolts ปรับความเสียหายในการโจมตีเพิ่มขึ้นจาก 24% เป็น 30% และจะได้รับอัตราความเสียหายเพิ่มขึ้นจากการเพิ่มเลเวลของสกิลด้วย
  • สกิล Destructive Charged Bolts ความเสียหายที่ได้รับจากการโจมตีลดลง ปรับเพิ่มขึ้นจาก 20% เป็น 25%
  • ในขณะที่ศัตรูที่อยู่ในกองไฟของสกิล Destructive Incinerate พวกมันจะทำความเสียหายให้กับเราได้ลดลง ปรับเพิ่มขึ้นจาก 20% เป็น 25%
  • การร่ายสกิล Ice Blades จะใช้เวลาร่ายสั้นลงและจะช่วยให้ผู้เล่นสามารถทำอย่างอื่นได้เร็วขึ้นเมื่อร่ายสกิลเสร็จแล้ว
  • ความเสียหายเริ่มต้นของสกิล Firebolt ปรับเพิ่มขึ้นจาก 10% เป็น 18%
  • อัตราการฟื้นฟู Mana สูงสุดของสกิล Wizard’s Firewall เพิ่มขึ้นจาก 25% เป็น 35%
  • ลดการใช้ Mana ในการร่ายสกิลใน Core Skills ปรับเพิ่มขึ้น จาก 10% เป็น 20%
  • หลังจากที่ร่ายสกิล Supreme Deep Freeze จบแล้ว จะทำให้สกิลที่ไม่ใช่ Ultimate Skill มี Cooldown ลดลง ปรับเพิ่มขึ้นจาก 50% เป็น 100%

Passives:

  • สกิล Elemental Dominance จะส่งผลกับ Mastery Skills ด้วยจากเดิมที่จะมีผลกับแค่ Core Skills
  • ระยะเวลาของสกิล Potent Warding ปรับเพิ่มขึ้นจาก 3 เป็น 9 วินาที
  • ระยะเวลาของสกิล Protection Barrier ปรับเพิ่มขึ้นจาก 2 เป็น 3 วินาที
  • ความเสียหายที่ได้รับลดลงจากสกิล Align the Elements ปรับเพิ่มขึ้นจาก 1/2/3% เป็น 3/6/9%
  • ความเสียหายที่ได้รับลดลงจากสกิล Mana Shield ปรับเพิ่มขึ้นจาก 5/10/15% เป็น 7/14/21%
  • โบนัสความเสียหายของการโจมตีติด Critical Strike ของสกิล Devouring Blaze ปรับลดลงจาก 10/20/30% เหลือ 7/14/21%
  • โบนัสความเสียหายของการโจมตีติด Critical Strike ของสกิล Devouring Blaze ที่โจมตีใส่ศัตรูที่ติดสถานะ Immobilized ปรับลดลงจาก 25/50/75% เหลือ 10/20/30%
  • อัตราการฟื้นฟู Mana ของสกิล Fiery Surge ปรับเพิ่มขึ้น จาก 10/20/30% เป็น 15/30/45%

Paragon:

  • โบนัสของ Destruction Glyph ถูกปรับให้มีผลกับความเสียหายทั้งหมดแล้ว จากเดิมที่มีผลแค่กับ Core Skills
  • โอกาสในการสร้าง Crackling Energy จากการใช้สกิล Spark Enchantment ปรับเพิ่มขึ้นจาก 10% เป็น 14%
  • ความเสียหายจาการระเบิดออกของสกิล Frozen Orb Enchantment ปรับเพิ่มขึ้นจาก 20% เป็น 30%
  • Cooldown ของสกิล Incinerate Enchantment ปรับลดลงจาก 18 เป็น 14 วินาที
  • จำนวน Mana ที่ต้องการของสกิล Hydra Enchantment ปรับลดลงจาก 300 เป็น 200 หน่วย

Aspects:

  • จำนวน Mana ที่ใช้ในการร่ายลดลง ที่ได้จาก Aspect of Efficiency ปรับเพิ่มขึ้นจาก 10 – 20% เป็น 15 – 25% และจะส่งผลกับ Mastery Skills ด้วย
  • โบนัสความเสียหายที่ได้จาก Aspect of Armageddon ปรับเพิ่มขึ้น 0.205 – 0.25 เป็น 0.35 – 0.4
  • โบนัสความเสียหายที่ได้จาก Aspect of Shattered Stars ปรับเพิ่มขึ้นจาก 0.15 – 0.2 เป็น 0.2 – 0.25
  • ระยะเวลาของ Hydra ที่ร่ายออกมาจาก Serpentine Aspect ปรับลดลงจาก 30 – 20% เป็น 20 – 10%
  • โบนัสความเสียหายของ เศษน้ำแข็ง หรือ Ice Spikes ที่มาจากสกิล Blizzard ที่โจมตีใส่ศัตรูที่ติดสถานะ Frozen ปรับลดลงจาก 25% เป็น 15%
  • โบนัสความเสียหายของ เศษน้ำแข็ง หรือ Ice Spikes ปรับเพิ่มขึ้นจาก 0.2 – 0.3 เป็น 0.25 – 0.35
  • โบนัสความเสียหายของ Ice Spikes ที่ได้จาก Aspect of the Frozen Tundra ปรับเพิ่มขึ้นจาก 0.25 – 0.35 เป็น 0.3 – 0.4
  • โบนัสความเสียหายของ Ice Spikes ที่ได้จาก Aspect of the Frozen Wake ปรับเพิ่มขึ้นจาก 0.2 – 0.3 เป็น 0.25 – 0.35 และปรับการติดสถานะ Chill เพิ่มขึ้นจาก 10% เป็น 15%
  • ศัตรูที่ติดสถานะ Frozen มีโอกาสที่จะติดสถานะ Vulnerable ด้วย ที่ได้จาก Aspect of Biting Cold ปรับเพิ่มขึ้นจาก 25 – 35% เป็น 30 – 40%
  • อัตราการฟื้นฟูพลังชีวิต และ Mana ต่อวินาที ที่ได้จาก Encased Aspect ปรับเพิ่มขึ้นจาก 10 – 20% เป็น 20 – 30%
  • โอกาสในการร่ายสกิลฟรี ที่ได้จาก Stable Aspect ปรับเพิ่มขึ้นจาก 5 – 10% เป็น 7 – 12%
  • โอกาสในการร่าย Lightning Spear ที่ได้จาก Aspect of Splintering Energy ปรับเพิ่มขึ้นจาก 11 – 20% เป็น 41 – 50%
  • โอกาสในการร่าย Chain Lighting ที่ได้จาก Aspect of the Unbroken Tether ปรับเพิ่มขึ้นจาก 25 – 35% เป็น 30 – 40%

Items:

  • ไอเท็ม Gloves of the Illuminator ความเสียหายของสกิล Fireball ปรับลดลงจาก 65 – 75% เหลือ 55% – 65%
  • โบนัสของโอกาสในการโจมตีติด Critical Strike ที่ได้จากความเร็วในการเคลื่อนที่ หรือ Movespeed ของไอเท็ม Esu’s Heirloom ปรับเพิ่มขึ้นจาก 15 – 25% เป็น 20 – 30%
  • โอกาสในการร่าย Lightning Nova ที่ได้จากไอเท็ม Esadora’s Overflowing Cameo ปรับเพิ่มขึ้นจาก 10% เป็น 15%

ทั่วไป

Aspects:

  • จำนวนการซ้อนทับกันสูงสุดของ Aspect of Disobedience ปรับลดลง จาก 100 เป็น 60 ครั้ง และลดโบนัสสูงสุดของการป้องกันลงจาก 25% – 50% เป็น 15% – 30%
  • โบนัสความเสียหายที่ทำใส่ศัตรูที่ติดสถานะ Stun ที่ได้จาก Aspect of Retribution ปรับลดลงจาก 20 – 40% เป็น 10 – 20%
  • โบนัสความเสียหายที่ทำใส่ศัตรูที่ติดสถานะ Unstoppable ที่ได้จาก Exploiter’s Aspect ปรับลดลงจาก 20 – 50% เป็น 20 – 40%
  • อัตราการฟื้นฟู Resource ที่ได้จาก Starlight Aspect ปรับเพิ่มขึ้นจาก 10 – 20 หน่วย เป็น 20 – 40 หน่วย

Drop Rate Adjustments:

  • โบนัสในการดรอปไอเท็ม Ancestral และ Sacred ใน Nightmare Dungeons ปรับเพิ่มขึ้นจาก +5% เป็น +10%
  • เอาโอกาส 20% ในการดรอปไอเท็มพิเศษ ออกจากมอนสเตอร์ประเภท Elite ที่อยู่นอก Nightmare Dungeons และ Helltide
  • เพิ่มโอกาสในการดรอปไอเท็มพิเศษ 10% จากมอนสเตอร์ประเภท Elite ใน Nightmare Dungeons และ Helltide
  • มีโอกาส 50% ที่จะดรอปไอเท็ม Legendary ชิ้นที่ 2 เมื่อเล่นผ่านดันเจี้ยนใน Nightmare Dungeons แล้ว
  • Nightmare Dungeons จะให้ไอเท็มประเภท Rare เพิ่มขึ้นจาก 1 เป็น 3 ชิ้น เมื่อเล่นผ่านดันเจี้ยน

Monsters:

  • โบนัสพลังชีวิตของศัตรูปรับเพิ่มขึ้นจาก 85% เป็น 100% ต่อจำนวนผู้เล่นในปาร์ตี้ที่เพิ่มเข้ามา

Miscellaneous:

  • ปรับการได้รับ Gold จาก Greed Shrine ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นตลอดทั้งเกม
  • World Boss จะดรอป Potion บ่อยขึ้น
  • จะไม่มีการจำกัดจำนวนในการวัตถุดับในการปรับแต่งต่อครั้งแล้ว

กำหนด SS1 Season of the Malignant:
วันที่ 20 กรกฏาคม 2023

สำหรับแพลตฟอร์ม:
PlayStation 5, PlayStation 4, Xbox Series X|S, Xbox One, PC (ผ่าน Blizzard Store)

ซื้อผ่านร้านค้าใน Shopee ได้ที่ https://shope.ee/10f7YpXrXG

ที่มา: Blizzard / Diablo 4 , Gametonix

GameTonix Ads Banner 970x250