Final Fantasy 16

โปรดิวเซอร์ Final Fantasy 16 เผยรายละเอียดเกมเกี่ยวกับ ระบบมนต์อสูร และ ระบบปาร์ตี้

โปรดิวเซอร์ นาโอกิ โยชิดะ เปิดใจเกี่ยวกับ บทประพันธ์ล่าสุดของ Square Enix ว่ามีความแตกต่างอย่างไรจาก MMO ที่โด่งดัง (น่าจะหมายถึง Final Fantasy 14)

Final Fantasy 16 ได้รับการเปิดเผยครั้งแรกเมื่อเกือบสองปีที่แล้ว โดย Square Enix อ้างว่า “การพัฒนาขั้นพื้นฐาน” เสร็จสมบูรณ์แล้ว แต่ถึงอย่างนั้น Square Enix ยังคงไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ ของซีรีย์เกมที่มีมายาวนานนี้ จนกระทั่งล่าสุด เมื่อมีการปล่อยตัวอย่างใหม่ออกมาให้ได้ชมกัน

ตัวอย่างใหม่ ที่ปล่อยออกมา ทำให้เห็นความชัดเจนของตัวเกมขึ้นมาบ้าง แต่เหล่าบรรดาแฟนเกม ก็ยังคงมีคำถาม อื่นๆ อีกมากมาย

ในการสัมภาษณ์ โปรดิวเซอร์ คุณ นาโอกิ โยชิดะ ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับระบบการต่อสู้, การเรียกมนต์อสูร และการทำงานอื่นๆ ของระบบ ใน Final Fantasy 16 และอาจจะนำระบบปาร์ตี้ อย่างใดอย่างหนึ่งกลับมาใช้อีกครั้ง

ตัวอย่างใหม่ ที่ออกมาตอนนี้ เราจะมุ่งเน้น ไปเรื่องการต่อสู้ ของตัวละครหลักอย่าง “ไคล์ฟ” ตามที่กล่าวไป การดำเนินเรื่องราวส่วนใหญ่แล้ว “ไคล์ฟ” จะมีเพื่อนร่วมเดินทางไปด้วย อย่างน้อยก็หนึ่ง หรือมากกว่านั้น แต่สมาชิกในทีมจะมี AI คอยขับเคลื่อนให้ เพื่อให้ผู้เล่นสนใจกับการควบคุมตัวละครอย่าง “ไคล์ฟ” เท่านั้น

Final Fantasy 16 นั้นมีเอกลักษณ์ เฉพาะตัวแตกต่างจาก Final Fantasy 14 รวมถึงเกมอื่นๆ ใน ซีรีย์ เดียวกัน แม้ว่าจะมีความแตกต่างกัน แต่ Square Enix ก็ไม่สงสัยเลยว่า คุณ นาโอกิ โยชิดะ และทีมพัฒนาของเขาจะนำพาเกมมุ่งไปในทิศทางที่ดีขึ้นขนาดไหน เหล่าแฟนเกมอย่างเรา ก็จะรอจนถึงวันที่จะได้เห็นตัวเกมออกมาให้ได้เล่นกัน ซึ่งในไม่ช้านี้ก็คงจะได้เห็นกันซะที (กำหนดการคือ ช่วงฤดูร้อนของปี 2023)

แหล่งที่มา: IGN

GameTonix Ads Banner 970x250